Chăm và chơi hoa lan hồ điệp: Đó là vòi hoa hay rễ hoa lan mới?

Thật thú vị khi lần đầu tiên bạn quan sát thấy một đốm nhỏ màu xanh lá cây nhô ra giữa những chiếc lá ở gốc cây lan Hồ điệp của bạn. Đó là cành hay rễ hoa lan mới? Ở hoa lan hồ điệp, cả rễ và ngồng hoa đều bắt đầu từ những chồi nhỏ màu xanh lá cây và có thể khó phân biệt chúng, đặc biệt nếu bạn là người mới chăm sóc hoa lan.

Đây là cách để biết liệu sự phát triển mới của bạn là rễ trên không hay cành hoa.

Vòi hoa lan mới

Khi bạn đã có kinh nghiệm với cây lan của mình, sự khác biệt giữa rễ và cành hoa lan sẽ trở nên rõ ràng hơn. Việc xác định xem sự phát triển mới là rễ hay cành hoa phần lớn là vấn đề quan sát và thời gian.

Vòi hoa phong lan thường xanh hơn rễ và có đầu nhọn giống hình găng tay dẹt hơn. Trong khi phát triển, vòi hoa vẫn xanh dọc theo chiều dài của chúng. Các ngồng hoa lan thường mọc ra từ giữa lá của cây chứ không phải từ gốc cây.

phân biệt ngồng hoa lan hồ điệp và rễ mới

Vòi hoa và rễ mới trên một bầu lan hồ điệp

Đợi cắm cọc cho một cành mới phát triển cho đến khi bạn thấy rằng nó thực chất là một cành hoa và cao bằng chính chiếc cọc. Thông thường, hoa lan Hồ điệp sẽ mọc lá mới và rễ mới ngay trước khi ra thân hoa mới, vì vậy nếu bạn thấy điều này xảy ra thì đó có thể là một cành hoa lan.

150.000 170.000 

  • Kích thước: Theo đặt hàng
  • Thời gian giao hàng: 1-2 ngày chuẩn bị
  • Màu sắc: Liên hệ

250.000 2.100.000 

  • Size: Đại
  • Kèm thiệp và phụ kiện

22 2.100.000 

  • Size: Đại
  • Kèm thiệp và phụ kiện

Rễ lan mới

Rễ cây lan có đầu màu xanh tròn và chúng xuất hiện dưới lá chứ không phải giữa các lá. Rễ lan hồ điệp được bao phủ bởi một lớp mô xốp ngoài màng cứng gọi là velamen. Khá mỏng manh nhưng velamen giúp rễ lan hấp thụ nước và nitơ từ không khí. Nó cũng cung cấp độ dính cho phép các loài lan biểu sinh bám vào cành cây trong môi trường sống tự nhiên của chúng.

Khi rễ lan hồ điệp khỏe mạnh, velamen có màu trắng bạc, tròn và đầy đặn. Khi nước được hấp thụ, velamen chuyển sang màu xanh lục; trở lại màu trắng tự nhiên vài giờ sau khi tưới nước. Velamen bao phủ chiều dài của mỗi rễ ngoại trừ phần ngọn, khi khỏe mạnh sẽ có màu xanh bóng hoặc hơi đỏ và nhọn.

nhận biết rễ lan hồ điệp mới

Rễ lan có phủ một lớp vỏ trắng mốc

Rễ trên không (rễ gió) treo trên cành lan hoặc cuộn tròn trên các cạnh của chậu là phổ biến ở lan Hồ điệp.

Bạn vẫn không chắc đó là cành hoa hay rễ hoa lan mới?

Nếu bạn vẫn không chắc chắn liệu mình có một cành hoa lan mới hay một rễ mới, thì sự kiên nhẫn sẽ tạo nên sự hoàn hảo! Mỗi phần của giải phẫu có một hình dáng riêng biệt và mặc dù ban đầu bạn có thể không phân biệt được nhưng bạn sẽ sớm nhận ra. Niềm vui của việc trồng và chăm sóc hoa lan rất tuyệt vời đấy!

>> Xem thêm:

 

TAflorist.vn